Có Nên Bán Trà Sữa – Trà Chanh Ở Quán Cafe Truyền Thống

Nhắc tới quán cà phê truyền thống, chúng ta nghĩ ngay đến nơi bán các loại đồ uống như Cà phê, Sinh tố, Nước ép hoa quả, sữa chua..v..v.
Tuy nhiên, mỗi năm lại có những nhóm đồ uống mới xuất hiện. Và một vài trong số chúng đã tạo ra nhu cầu thực sự từ khách hàng.
Đó là những nhóm đồ uống Hot trend như: Trà Sữa, Trà chanh, Trà hoa quả, Đồ uống đá xay, một số loại đồ uống hiện đại. Những nhóm đồ uống trên đều từng gây được cơn sốt yêu thích, đặc biệt với khách hàng trẻ tuổi.
Vậy chủ quán cà phê truyền thống có nên đưa thêm các loại đồ uống này vào menu hay ko? Có lợi ích và khó khăn gì? Hãy điểm qua bài viết dưới đây:

Video Hướng Dẫn Pha Chế

 

1- Lợi ích thu hút thêm khách hàng mới:
Đây là kỳ vọng hàng đầu của chủ quán khi đưa thêm những món đồ uống mới vào menu. Những món đồ uống hot trend chắc chắn sẽ thu hút thêm những khách hàng trẻ trung, những người luôn cập nhật xu hướng ăn uống mới nhất.


2- Chi phí bỏ ra bao nhiêu?
Để thêm một nhóm đồ uống nào đó vào menu, bạn cần bỏ ra các chi phí sau:
+ Mua sắm dụng cụ, máy móc pha chế.
+ Nguyên liệu pha chế.
+ Học pha chế.
Một số nhóm đồ uống khác nhau có thể dùng chung dụng cụ và nguyên liệu pha chế, chỉ một số ít nhóm đồ uống phải đầu tư máy móc chi phí cao.
(Ví dụ: Để có các món Cà phê Ý như Capuchino, Latte, Espresso bạn cần đầu tư bộ máy pha cà phê. Chi phí dao động từ 20tr đến hơn 200tr với dòng máy cao cấp.

Tuy nhiên với các món như trà sữa, trà chanh. Bạn chỉ cần mua thêm vợt lọc trà, nhiệt kế, bình ủ trà và nguyên liệu pha chế. Chi phí khoảng 3 triệu cho combo này.)
Một khoản chi phí bạn cần đầu tư thông minh là chi phí học pha chế. Để tránh mất tiền oan, bạn hãy đào tạo pha chế của mình tại các địa chỉ uy tín. Cách tốt nhất là bạn hãy tự mình uống thử đồ uống của họ rồi mới quyết định lựa chọn hay không nhé.


3- Đã thêm thì nên … Bớt.
Hãy suy ngẫm về điều này: Chỉ 20% số món trên menu mang lại 80% doanh thu cho quán bạn.

Đừng biến quán cà phê của bạn thành Bách hóa đồ uống bằng cách đáp ứng mọi nhu cầu mới của khách hàng. Hãy lựa chọn những gì mới mẻ nhưng phù hợp với phong cách và tiêu chí đồ uống của bạn.
Một cách tuyệt vời để lựa chọn đồ uống trên menu là xem thống kê doanh số của từng món. Loại bỏ những món kém hiệu quả nhất trước khi thêm món mới.

4- Có kế hoạch Marketing phù hợp:
Để khách hàng biết đến đồ uống mới của quán bạn, hãy tìm cách giới thiệu đến họ bằng nhiều cách:
+ Tung ra những dịp đặc biệt (Lễ tết, sinh nhật quán, 8/3, 1/6…)
+ Menu món mới kèm chương trình khuyến mại.
+ Giới thiệu trên Fanpage quán.
+ Đào tạo nhân viên oder giới thiệu món mới.

5- Những lưu ý trong quầy Pha chế.
Việc bố trí thêm dụng cụ, nguyên liệu mới vào quầy bar đôi khi có thể gây chật chội, làm vướng và giảm tốc độ pha chế đồ uống khác.

Bạn cần khéo léo xắp xếp lại quầy bar của mình, hỏi rõ quầy Bar có cần thêm vật tư hay điều gì để dễ dàng bảo quản và pha chế đồ uống mới hay không.
Hãy đảm bảo nhân viên pha chế của bạn nắm rõ cách thức và dễ dàng làm những đồ uống mới.

Kết luận: Bán thêm các loại đồ uống hiện đại chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho quán cà phê truyền thống. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao, cần người chủ quán có sự nghiên cứu và lựa chọn những gì phù hợp cho quán của mình.
Mùa hè đã đến, thời điểm tuyệt vời để mang những điều mới mẻ đến quán cà phê của bạn.

Chat ngay
Gọi ngay