Mở quán cafe cần những gì?

1. Xác định vốn, mục tiêu kinh doanh khi mở quán cafe

Số lượng vốn có chính xác là bao nhiêu, lượng vốn huy động linh hoạt thế nào? Xác định được tài chính sẽ quyết định đến quy mô, sự phát triển của quán.

Khi đã xác định xong lượng vốn bạn có thì bắt đầu đến phân chia lượng vốn đó cho những khoản chi tiêu cần thiết gồm chi phí cố định và chi phí duy trì hoạt động.
+ Chi phí cố định: tiền đặt cọc và thuê mặt bằng đợt 1, tiền thi công, trang trí quán cafe, tiền dụng cụ, bàn ghế…
+ Chi phí duy trì: tiền thuê nhân công, tiền nguyên liệu, tiền điện nước, tiền pháp lý, tiền chi cho quảng cáo, khuyến mại…

Mở quán cafe cần những gì ảnh 2

Sau khi đã xác định xong lượng vốn và phân chia số vốn đó một cách hợp lý thì bạn phải đi đến xác định mục tiêu kinh doanh. Có mục tiêu kinh doanh cụ thể sẽ có kế hoạch hoạt động, bước đi rõ ràng. Đặt mục tiêu 3 tháng đầu, 6 tháng, 1 năm, 2 năm theo từng chặng để có công việc cụ thể. Tuy nhiên bạn cần phải đặt ra những mục tiêu hợp lý, phù hợp với tiềm lực của bản thân, không phải là những mục tiêu viển vông.

2. Xác định phong cách quán và khách hàng mục tiêu
Phong cách thiết kếquán café chính là điểm làm nên sự khác biệt cũng như quyết định 70% khả năng thành công của bạn. Phong cách quán theo đuổi có thể là café sách, café âm nhạc, café dành cho tuổi teen… từ đó lên danh sách các loại đồ uống cũng như cách bài trí, thiết kế quán.

Mở quán cafe cần những gì ảnh 3

Kế đến là xác định khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Phải biết khách hàng mà bạn hướng đến là gì để nắm bắt rõ được những sở thích, xu thế đồ uống của họ để có chiến lược thu hút và giữ chân khách hợp lý.

Chọn lựa một phong cách phù hợp , tạo cho khách hàng lí do để vào quán , đến quán và quay lại quán .

3. Thuê nhân viên và chuẩn bị nguyên liệu cho quán cafe

Một quán cafe mới mở tùy vào quy mô mà xác định số lượng nhân viên cần thiết nhưng nên có một nhân viên pha chế, 1 nhân viên thu ngân kiêm phục vụ và một nhân viên chuyên phục vụ. Bạn có thể tham gia vào một trong các vị trí đó. Sau nay khi quy mô quán cũng số lượng khách tăng lên bạn có thể tuyển thêm. Cách xác định phong cách đồ uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng nhân viên.

Bạn có thể tự tuyển rồi thuê người đến đào tạo hoặc thuê một đơn vị chuyên setup bar , nhiệm vụ của họ bao gồm lên menu đồ uống , các món chính phụ , giá cost , đào tạo pha chế và hướng dẫn nhân viên phục vụ chào mời khách hàng.

Ví dụ: bạn muốn kết hợp quán cafe với quán đồ uống khác một nhân viên biết cách làm trà sữa và một số loại kem cũng vô cùng cần thiết. Nếu bạn đã từng học pha chế thì đây là một lợi thế rất tốt cho quán của bạn.

Tiếp đến là chuẩn bị nguyên liệu, đây là một khâu cực kì quan trọng. Bạn cần phải tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng, an toàn và ổn định thì quán của bạn mới có thể tồn tại và phát triển được
Nguyên liệu chất lượng quyết định 80% hương vị đồ uống của bạn.

4. Quảng cáo, giới thiệu cho quán cafe

>> Tuyệt chiêu Marketing cho quán cafe mới mở
Là hệ thống giúp nhận diện và xây dựng thương hiệu quán của bạn bao gồm tên quán, logo, menu, fanpage… Bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi cũng khi tờ rơi trong thời gian đầu để thu hút khách hàng. Việc sử dụng kênh quảng cáo online cũng là một lợi thế mang đến thành công. Lưu ý, việc quảng cáo này phải đì kèm nâng cao chất lượng, không thổi phồng quá mức để tránh bị phản tác dụng.

Bạn nên quảng cáo ở gần khu vực quán , tạo những buổi sự kiện nhưng chương trình thật bùng nổ để mọi người chú ý .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *